Share

Nhận biết xe đạp địa hình thông qua các bộ phận của xe

Xe đạp địa hình có thiết kế trẻ trung, khỏe khoắn ở phần khung, lốp, tay lái và bánh xe. Đây cũng các chính là yếu tố giúp bạn nhận biết xe đạp. Khi đặt câu hỏi “Xe đạp địa hình là gì” rất nhiều người đều trả lời rằng: xe dap dia hinh là dòng xe bánh to, lốp có gai, khung xe to, tay lái thẳng dùng để leo núi…

Tuy nhiên, trên thực tế, xe đạp địa hình ngày nay lại được cho là rất đa dạng về thiết kế và có nhiều loại khác nhau. Căn cứ vào mục đích sử dụng mà các hãng sản xuất sẽ cho ra đời những thiết kế phù hợp với người dùng cả về kết cấu khung cũng như bộ truyền động để đảm bảo xe chạy mượt theo đúng công năng của nó.

Nhận biết xe đạp địa hình thông qua các bộ phận của xe

Để nhận biết, phân biệt cũng như mua cho mình những chiếc xe đạp địa hình như ý thì các bạn cần chú ý đến một số bộ phận của xe như:

Khung xe đạp địa hình

Khung xe đạp luôn được biết đến là bộ phận quan trọng nhất của chiếc xe. Khung xe được thiết kế làm 2 loại chính đó là khung xe không có giảm xóc ở giữa khung và một loại có giảm xóc ở giữa khung. Khung xe được làm từ các thanh có thiết diện to, chắc chắn để đảm bảo sự va đập, chống cộng hưởng rung lắc khi chạy trên những cung đường xấu.

Xe đạp địa hình sava khng carbon
Xe đạp địa hình sava khng carbon

Phần khung xe đạp của xe đạp địa hình trên thị trường được làm từ 4 loại vật liệu khác nhau đó là thép, nhôm, carbon và Titan.

Hệ thống giảm xóc

Một chiếc xe đạp địa hình kể cả đó là xe đạp Nhật, xe đạp Đức hay Đài Loan thì cũng cần được trang bị hệ thống giảm xóc hay còn gọi là phuộc. Trên thị trường hiện nay, phuộc xe cũng được thiết kế 2 loại: 1 dòng xe đạp địa hình chỉ có phuộc trước và 1 loại có cả phuộc trước và phuộc sau.

Hệ thống giảm xóc trước trên xe đạp sava
Hệ thống giảm xóc trước trên xe đạp sava
  • Loại xe 1 phuộc hay còn được gọi là dòng xe đuôi cứng. Xe đạp địa hình một phuộc trước này chỉ thích hợp với những con đường không quá hiểm trở, không có nhiều đá sỏi.
  • Xe đạp địa hình 2 phuộc có trọng lượng tương đối lớn, giá thành cao hơn so với xe dap dia hinh 1 phuộc. Tuy nhiên, dòng xe này có thể giúp người lái chinh phục được những con đường khó khăn hơn đặc biệt là những đường địa hình đồi núi đặc biệt hiểm trở.

Bộ truyền động của xe đạp địa hình

Bộ truyền động của xe đạp địa hình được thiết kế nhiều đĩa, nhiều líp và được cơ cấu chuyển đổi líp, đĩa (gạt đĩa, gạt líp) bằng cơ hoặc bằng điện tử giúp người điều khiển thay đổi tốc độ phù hợp với cung đường đang di chuyển. Bộ truyền động sử dụng cho xe được các hãng chuyên sản xuất phụ tùng phân theo từng phân khúc nhất định của xe. Chất lượng của bộ truyền động tương xứng với giá thành của chiếc xe.

xe đạp địa hình life l39.2 cùng tay đề số 27 tốc độ
Xe đạp địa hình life l39.2 cùng tay đề số 27 tốc độ

Bánh xe đạp địa hình

Hiện nay, bánh xe đạp địa hình được thiết kế chủ yếu ở 3 loại kích thước đó là 24″, 26″, 27.5″ và 29″. Kích thước bánh xe phổ biến nhất tại Việt Nam đó là kích cỡ 26″ vì kích thước này phù hợp với đa số người dùng Việt. Ngoài phần kích cỡ bánh xe, lốp xe cũng là điểm nhận biết xe rõ nhất. Lốp xe đạp địa hình thường to hơn xe đạp đua và có nhiều gai giúp tăng độ ma sát với mặt đường.

Trên đây là cách nhận biết xe đạp địa hình thông qua các bộ phận của xe mà chúng tôi muốn gửi tới bạn đọc. Nếu các bạn có nhu cầu mua xe đạp địa hình nhập khẩu, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số máy hotline 0908835166 hoặc nhấp vào ô chat dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin về sản phẩm cũng như tư vấn để các bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Xem đầy đủ các mẫu xe đạp địa hình tại https://dailyxedap.vn/muc-san-pham/xe-dap-dia-hinh/

Bình luận bằng Facebook

Bình luận